Xe tải UD Quester CGE350 là một dòng xe tải 4 chân được nhập khẩu nguyên chiếc từ UD Trucks – một trong những hãng xe tải hàng đầu tại Nhật Bản. Xe được trang bị khả năng chạy đường dài cực kỳ ưu việt, bền bỉ và hiệu quả kinh tế cao, đáng tin cậy.
Xe tải UD 4 chân có khả năng siêu tiết kiệm chi phí nhờ sỏ hữu thiết kế cabin dạng khí động học giúp làm giảm lực cản của không khí, tối ưu hóa hệ thống truyền động. Xe có cấu hình khá đa dạng có thể lắp đặt được các loại thùng mui bạt, thùng chuyên dụng như bồn xăng dầu, thùng đông lạnh… Chắc chắn xe tải UD 4 chân sẽ là một sự lựa chonjd dúng đắn và đầy kinh tế đối với ngành vận tải.
Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về xe tải UD 4 chân này ngay nhé.
Tổng quan ngoại thất
Xe tải UD 4 chân sở hữu thiết kế mặt cabin hiện đại nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, mang thiết kế dạng khí động học hoàn hảo. Nhằm giảm thiểu lực cản của không khí, khí động học là một trong những tiêu chí rất quan trọng khi thiết kế đầu xe vì nó giúp làm giảm bớt lực cản của gió dẫn đến giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Các chi tiết khác của động cơ xe đều được đặt ở sau một tấm lưới để việc thực hiện các dịch vụ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Dễ dàng trong quá trình kiểm tra chất lỏng, ly hợp, bình chứa nước và bộ lọc điều hòa không khí. Que thăm dầu được đặt ở ngay phía sau cabin xe.
Tấm cản trước với 3 mảnh 2 tấm được làm bằng một chất liệu nhựa đặc cao cấp màu đen, các góc tiếp xúc có thể dễ dàng hoán đổi. Trang bị đèn pha được đặt ở trên bảng điều khiển bên trên nhằm bảo vệ tốt nhất tránh tình trạng đèn pha bị hư hỏng.
Toàn bộ cabin xe đều được nhúng qua một lớp photpho, tiếp theo đó là 3 lớp sơn rồi mới được làm đông cứng bằng lò, điều này sẽ giúp đảm bảo màu sơn của xe giữ được lâu, chống tình trạng bị ăn mòn. Chắn bùn sau được thiết kế theo phong cách hiện đại được làm bằng nhựa ABS màu đen, sở hữu tính năng ổn định, có khả năng chống mòn và dễ dàng tháo rời ra khi cần thiết.
Nội thất
Không gian bên trong khoang nội thất của xe tải UD 4 chân được thiết kế rất rộng rãi, tiện dụng với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Khoang cabin được xem như một căn phòng đầy đủ tiện nghi thu nhỏ, bố trí giường nằm rộng rãi, dài cho các bác tài có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn. Thiết kế khoang chứa đồ bên dưới giường có thể tích chứa lên đến 104L, rộng rãi để chứa những đồ dùng cần thiết.
Ghế lái được treo bằng khí nén có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu của các lái xe. Đệm ghế ngồi và tựa lưng cũng được định hình theo vóc dáng của các lái xe, điều này giúp làm giảm bớt sự mệt mỏi trong những chuyến hành trình dài.
Trang bị vô lăng 4 chấu được mạ bạc rất đẳng cấp, êm ái và dễ dàng điều khiển.
Bảng điều khiển được bố trí một cách thông minh giúp tăng thêm độ an toàn, hiển thị đầy đủ, chi tiết và chính xác các thông số cần thiết khi vận hành, giúp các bác tài có thể làm chủ chiếc xe của mình trong mọi tình huống.
Các nút điều khiển và các công tắc chính đều được thiết kế nằm trong tầm tay và tầm mắt của người điều khiển xe, được đánh dấu rất rõ ràng và dễ dàng nhận biết.
Trang bị màn hình lớn 4.5 inch trên đồng hồ, mang đến độ tương phản sáng và sắc nét để giúp người lái có thể dễ dàng đọc được những thông tin hiển thị một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.
Động cơ xe
Cung cấp sức mạnh cho xe tải UD 4 chân chính là khối động cơ tiên tiến UD Trucks GH8E 350 E5 có dung tích lên đến 8L giúp cung cấp hiệu suất làm việc một cách tuyệt vời, với các chi phí vận hành thấp, giúp làm giảm thời gian bảo dưỡng và đồng thời tuổi thọ động cơ cao.
Động cơ UD Trucks GH8E 350 E5 được thiết kế với công nghệ thông minh và hiện đại nhất, chính vì thế nên có dải momen xoắn phẳng rộng hơn, tối đa hóa momen xoắn động cơ ở vòng tua máy thấp hơn, do đó là có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Động cơ sản sinh công suất cực đại 350 mã lực tại vòng tua máy 2200 vòng/phút, momen xoắn cực đại có thể đạt được lên đến 1200 Nm tại vòng tua máy 1200 – 1600 vòng/phút.
Khung gầm của xe
Bộ khung gầm của xe tải UD 4 chân được thiết kế siêu vững chắc, linh hoạt và có chất lượng cao.
Khung chassis 2 lớp 8+5 được làm bằng thép dập nguội có độ dày 7.0 – 8.0mm. Độ cứng được đồng nhất, có khả năng chịu được tải trọng cao, phù hợp với nhiều loại điều kiện địa hình khác nhau.
Toàn bộ khung xe trước khi được xuất xưởng đều phải trải qua các bài kiểm tra rất nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của UD Trucks. Do đó, khung xe có độ đáng tin cậy cao, đạt được hiệu quả kinh tế và có tuổi thọ cao.
Trang bị hệ thống treo trước bằng nhíp lá Parabol giảm chấn thủy lực, giúp mang đến cho người dùng cảm giác êm ái nhất khi lái xe.
Hệ thống treo sau của xe “T-ride” được thiết kế để giúp xe vận hành tốt nhất trong các điều kiện khắc nghiệt nhất. Mang đến cho chiếc xe khả năng hoạt động bền bỉ nhất, ổn định nhất dưới mọi điều kiện tải trọng và mọi điều kiện đại hình tác động lên trục.
Trang bị nhíp lá, giảm chấn thủy lực giúp xe vận hành một cách êm ái nhất trong cả điều kiện có tải và không tải.
Hệ thống truyền lực của Quester được cân bằng nhằm tối ưu hóa hiệu suất trong các điều kiện làm việc khác nhau.
Trang bị hộp số F9R11T gồm 9 số tiến và 1 số lùi được phát triển dựa trên công nghệ cao đã được chứng minh có thể chịu được với các điều kiện khắc nghiệt, có thể đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.
Hệ thống phanh tang trống khí nén S-cam có hiệu suất cao có độ bền bỉ cao và chất lượng tốt nhất đã được chứng minh.
Hãy là người đầu tiên nhận xét “XE TẢI UD 4 CHÂN”