Xe ben TMT 5 tấn 2 cầu số loại KC7050D2 là một trong những dòng xe ben 2 cầu duy nhất tải trung của nhà máy TMT có thể tích thùng chứa lên đến 4 khối, trang bị khối động cơ Yunnei 70KW là khối động cơ mà dòng xe Howo 6.5T đã được sử dụng giúp xe vượt địa hình tốt nhất.
Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về dòng xe ben TMT 5 tấn 2 cầu này ngay nhé.
Tổng quan ngoại thất
Xe ben TMT 5 tấn 2 cầu sở hữu thiết kế mẫu cabin vuông, cảng dưới của xe được thiết kế nhô ra nhằm tăng thêm tính năng an toàn cho người sử dụng.
Phía trước mặt ga lăng của xe còn được cấu tạo bằng loại nhựa cứng, thiết kế bản lớn, được tích hợp cùng với hệ thống lấy gió trời dạng tổ ong giúp tản nhiệt cho động cơ xe một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất.
Không thể thiếu chính là logo của TMT được gắn ở giữa và được mạ một lớp crom sáng bóng giúp tạo điểm nhấn đặc biệt cho chiếc xe, đồng thời đây cũng là đặc điểm giúp nhận diện thương hiệu.
Trang bị hệ thống đèn chiếu sáng có thiết kế hình chữ nhật đứng bao gồm đèn pha Halogen đời mới nhất với tiêu chuẩn góc sáng rộng, đèn đề mi, đèn xi nhan và bên cạnh đó là 2 dãy đèn LED trên dưới tạo thành một khối rất đẹp mắt. Cặp đèn sương mù được thiết kế tách rời mang đến khả năng cung cấp ánh sáng tốt nhất giúp xe di chuyển an toàn trong mọi điều kiện thời tiết xấu như sương mù, trời mưa hay khi di chuyển vào ban đêm.
Gương chiếu hậu được trang bị ở 2 bên xe có kích thước lớn, loại gương 2 tầng giúp người dùng có được góc nhìn rộng nhất ở phía sau xe, hạn chế tối đa điểm mù giúp xe di chuyển an toàn.
Toàn bộ thân xe được sơn một lớp sơn điện ly có khả năng chống gỉ sét tốt nhất, giúp xe có thể thích nghi được dưới mọi điều kiện thời tiết, mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài luôn sáng bóng, bền màu.
Nội thất
Không gian bên trong khoang nội thất của xe ben TMT 5 tấn 2 cầu được trang bị với 3 ghế ngồi được thiết kế rộng rãi, có thể thoải mái điều chỉnh sao cho phù hợp với tư thế người ngồi. Cả 3 ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, êm ái, dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
Trang bị vô lăng 4 chấu có trợ lực điện giúp việc đánh lái trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trung tâm điều khiển được bố trí thuận tiện cho người sử dụng.
Kính chỉnh điện hiện đại, thiết kế các ngăn chứa đồ rộng rãi có thể chứa được nhiều đồ dùng quan trọng. Trang bị Radio để các bác tài có thể thoải mái thư giãn khi mệt mỏi.
Đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ, chi tiết các thông số cần thiết khi xe vận hành giúp các bác tài có thể làm chủ chiếc xe của mình trong mọi tình huống.
Động cơ xe
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe ben TMT 5 tấn 2 cầu chính là khối động cơ YN27CRD1 loại 4 kỳ với 4 xi lanh thẳng hàng là khối động cơ được lắp ráp trên nền xe Howo 6.5T.
Công suất cực đại 70KW tại vòng tua mát 3200 vòng/phút cùng với momen xoắn cực đại lên đến 285Nm tại vòng tua máy 2000-2200 vòng/phút giúp chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất.
Đồng bộ cùng với động cơ xe chính là hộp số 2 tầng nhanh chậm gồm 5 số tiến và 1 số lùi giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ nhất ở mọi cấp độ số trong mọi điều kiện tải năng hay trong địa hình đồi núi.
Khung gầm của xe
Khung gầm của xe được trang bị là loại chassis 2 lớp có độ dày lên đến 5 và 5mm giúp tăng khả năng chịu tải cho xe.
Hệ thống treo trước của xe được trang bị bao gồm 9 lá nhíp hình bán nguyệt rộng 7cm dày lên đến 10mm.
Hệ thống treo sau của xe 2 tầng được trang bị bao gồm 9 lá nhíp rộng 7cm và có độ dày lên đến 13mm. Nhíp phụ là lá nhíp có độ rộng 7cm và dày lên đến 13mm.
Cầu xe được trang bị là loại cầu láp có bán kính lớn có tỷ số truyền 6.33 giúp xe có khả năng vượt địa hình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Xe sử dụng loại lốp của hãng Sao Vàng SRC có kích thước 8.25-16 được đồng bộ trước và sau giúp tăng khả năng bám mặt đường và đồng thời giúp xe ổn định khi vận hành.
Ưu và nhược điểm của xe ben TMT 5 tấn 2 cầu
Ưu điểm:
- Sử dụng động cơ Yunnei dành cho xe 6.5T mạnh mẽ
- Chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe thấp
- Thiết kế cabin vuông, đẹp mắt, rộng rãi
- Có thương hiệu lâu năm
- Giá thành xe cạnh tranh – thu hồi vốn nhanh chóng
- Ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi
Nhược điểm:
- Chưa được lắp đặt hệ thống điều hòa sẵn theo xe
- Tốn thêm chi phí gắn mới
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Mã kiểu loại | KC7050D2-E4 |
Công thức bánh xe | 4×4 |
Khối lượng bản thân | 4230 |
Khối lượng chuyên chở TK lớn nhất/cho phép TGGT lớn nhất | 4990/4990 |
Khối lượng toàn bộ TK lớn nhất/ cho phép TGGT lớn nhất | 9415/9415 |
Số người cho phép chở, tính cả người lái | 3(195kg) |
Kích thước bao: Dài x Rộng x Cao | 5465x2110x2530 |
Kích thước lòng thùng: Dài x Rộng x Cao | 3340x1920x600 |
Khoảng cách trục | 2960 |
Vết bánh xe trước/sau | 1630/1570 |
Vết xe bánh xe sau phía ngoài | 1830 |
Kiểu loại động cơ | YN27CRD1 |
Nhiên liệu, xi lanh, làm mát,… | Diesel, 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, tăng áp |
Thể tích làm việc (cm3) | 2672 |
Công suất lớn nhất (kW)/ Tốc độ quay (v/ph) | 70/3200 |
Tiêu chuẩn khí thải | Euro 4 |
Kiểu loại/Dẫn động ly hợp | Đĩa ma sát khô/Dẫn động thuỷ lực, trợ lực khí nén |
Mã hiệu/loại/số cấp tiến – lùi/điều khiển hộp số | 17JK77YTC-00020-LSL/Hộp số cơ khí/05 số tiến + 01 số lùi/Cơ khí |
Hộp phân phối/Số cấp/Điều khiển | Cơ khí/2 cấp/Khí nén |
Vị trí cầu chủ động | Cầu trước, cầu sau |
Cầu trước | WT2068/2E4 4E; 3,5 tấn; tỉ số truyền 6,33 |
Cầu sau | WTH1089/N4C4; 6,5 tấn; tỉ số truyền 6,33 |
Lốp | 8.25-16 |
Hệ thống treo trước | 9 lá |
Hệ thống treo sau | Nhíp chính 9 lá, nhíp phụ 8 lá |
Mã hiệu | 3401YJ-010BX |
Loại cơ cấu lái | Trục vít ê cu bi |
Trợ lực | Trợ lực thuỷ lực |
Hệ thống phanh chính | Tang trống dẫn động khí nén |
Cabin | Cabin lật |
Loại thân xe | Khung xe chịu lực 2 lớp 5+4 (mm) |
Khung xe | 208x65x (5 + 4) (mm) |
Loại dây đai an toàn | Ghế lái: 3 điểm Ghế phụ: 3 điểm/2 điểm |
Hệ thống ben | SJ001; đường kính 140 mm |
Loại ắc quy/Điện áp dung lượng | 02x12Vx85Ah |
Dung tích thùng nhiên liệu | 75 lít |
Tiêu hao nhiên liệu | Tuỳ cung đường và tải trọng |
Hãy là người đầu tiên nhận xét “XE BEN TMT 5 TẤN 2 CẦU”