Hino là một trong những thương hiệu không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng. Bởi rất nhiều lý do khác nhau mà người tiêu dùng lại lựa chọn tin dùng dòng xe đầu kéo của Hino thay vì các dòng xe khác đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản.
Xe đầu kéo Hino 700 420HP là một trong những mẫu xe đầu kéo 2 cầu được nhập khẩu nguyên chiếc, được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy Hino đặt tại Trung Quốc. Linh kiện xe được nội địa hóa 42%. Mặc dù tỉ lệ nội địa hóa tương đối cao so với các dòng sản phẩm trong cùng phân khúc nhưng xe đầu kéo Hino 700 vẫn giữ được điểm đặc biệt của mình trong mắt người tiêu dùng nhờ được trang bị khối động cơ Hino chính hãng, mang đến cho chiếc xe khả năng vận hành ỏn định và mạnh mẽ nhất, độ bền bỉ cao theo thời gian, ít hư hỏng vặt.
Xe đầu kéo Hino 700 420HP có mức giá khá cạnh tranh, đây được xem là một sự lựa chọn tối ưu giúp các chủ đầu tư kinh doanh mau thu hồi vốn.
Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về xe đầu kéo Hino 700 420HP xem “siêu phẩm” này có những điểm nổi bật gì nhé.
Tổng quan ngoại thất
Xe đầu kéo Hino 700 420HP sở hữu thiết kế ngoại thất không quá hầm hố nhưng vẫn mang một dáng vẻ rất thanh lịch và không kém phần hiện đại. Xe được trang bị cabin thiết kế dạng đầu vuông, mặt ga lăng được thiết kế bản lớn, màu xám, không thể thiếu chiếc logo Hino được mạ một lớp crom bạc sáng bóng đặt ở chính giữa tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho chiếc xe, đồng thời đây cũng là điểm đặc biệt giúp nhận diện thương hiệu.
Với thiết kế cabin xe dạng lật hình vuông truyền thống giúp cho quá trình bảo dưỡng cũng như sửa chữa xe trở nên dễ dạng và thuận tiện hơn bao giờ hết.
Kính chắn gió phía trước xe, đi kèm với đó là 3 cần gạt nước được tích hợp cùng với hệ thống phun nước tự động giúp vệ sinh sạch sẽ những bụi bẩn hay nước mưa bám trên kính chắn gió, mang đến tầm quan sát tốt nhất, thông thoáng nhất cho các bác tài, giúp xe di chuyển an toàn.
Trang bị cụm đèn pha, đèn chiếu sáng cơ bản có khả năng cung cấp ánh sáng cực kỳ tốt, với góc chiếu sáng rộng giúp xe di chuyển an toàn trong mọi điều kiện thời tiết xấu như sương mù, trời mưa hay khi di chuyển vào ban đêm, đảm bảo an toàn.
Gương chiếu hậu được bố trí một cách gọn gàng và khoa học giúp mang đến cho các bác tài tầm quan sát tốt nhất, hạn chế tối đa điểm mù.
Nội thất
Xe đầu kéo Hino 700 được trang bị cabin kép cực kỳ rộng rãi, với thiết kế 2 ghế ngồi, đặc biệt ghế tài được trang bị loại ghế hơi có thể điều chỉnh được nhiều hướng tùy theo tư thế của người lái. Ngoài ra, xe đầu kéo Hino 700 còn được trang bị 2 giường nằm tương đối rộng rãi, được bọc nỉ cao cấp êm ái giúp các lái xe có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian lái xe đường dài mệt mỏi.
Trang bị vô lăng có trợ lực, gật gù giúp đánh lái một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.
Taplo được làm bằng chất liệu nhựa, có các nút điều khiển. Đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ, chi tiết các thông số khi xe vận hành giúp các bác tài có thể làm chủ chiếc xe của mình trong mọi tình huống.
Trang bị kính chỉnh điện auto 1 chạm, khóa điện thông minh. Bên cạnh đó xe còn được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như: cổng kết nối USB, Bluetooth, zắc cắm sạc, hệ thống điều hòa 2 chiều có khả năng làm mát cực sâu, Radio, FM, hệ thống âm thanh sống động, sắc nét giúp các lái xe thoải mái thư giãn cùng với đó là nhiều chức năng tiện ích khác.
Động cơ xe
Cung cấp sức mạnh cho xe đầu kéo Hino 700 420HP chính là khối động cơ P11C – WE, động cơ 4 kỳ với 6 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng giúp chiếc xe có khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 420 mã lực tại vòng tua máy 1900 vòng/phút.
Dung tích xi lanh của Hino 700 là 10.5cc, với dung tích làm việc làm có thể đảm bảo cho chiếc xe vận hành một cách tương đối ổn định.
Ngoài ra, xe được trang bị hệ tống phun nhiên liệu trực tiếp đa điểm cho mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 40L/100km.
Đi kèm cùng với đó là hộp số FAST 12JSD180TA gồm 12 số tiến và 2 số lùi đồng tốc giúp chiếc xe tăng tốc một cách nhẹ nhàng trong mọi điều kiện tải nặng.
Khung gầm của xe
Xe đầu kéo Hino 700 420HP được trang bị cầu chủ động có tỷ số truyền là 4.5. Với hệ thống treo trước của xe được trang bị gồm 2 lá nhíp hoạt động theo nguyên lý phụ thuộc, mang đến cho chiếc xe khả năng chịu tải tốt nhất .
Tuy nhiên, điểm bất lợi của nguyên lý hoạt động này là sẽ khiến cho người ngồi bên trong khoang cabin cảm giác không được êm ái, đặc biệt là khi xe di chuyển qua những đoạn đường xấu, ghồ ghề, nhiều ổ gà, ổ voi… Bù lại thì xe đầu kéo Hino 700 lại được trang bị thêm 2 hanh giảm xóc thủy lực giúp chiếc xe có thể di chuyển một cách êm ái hơn.
Hệ thống lá nhíp sau của xe được trang bị có hình bán elip, đi kèm với đó là trục chịu xoắn và giảm xóc giúp tăng thêm khả năng chịu tải.
Ngoài ra, hệ thống khung gầm của xe còn được trang bị thêm khóa visai giúp chiếc xe tăng thêm khả năng bám mặt đường, với khung chassis có dạng thẳng nguyên khối.
Đặc biệt, hệ thống an toàn trên xe được trang bị phanh ABS chống bó cứng, giúp xe cân bằng tốt nhất khi gặp các vật cản không thể tránh.
Xe được trang bị lốp xe có kích cỡ 295/80R22.5
Ưu và nhược điểm của xe đầu kéo Hino 700 420HP
Ưu điểm:
- Xe được trang bị khá đầy đủ những tiện ích hiện đại.
- Khối động cơ đủ dùng đối với dòng xe đầu kéo.
- Linh kiện xe dễ dàng thay thế và sửa chữa.
Nhược điểm:
- Giá thành xe còn quá cao so với các dòng xe trong cùng phân khúc.
- Động cơ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn so với các dòng xe trong cùng phân khúc.
- Thiết kế cabin theo kiểu cũ, không có quá nhiều điểm nhấn đặc biệt.
- Được đánh giá là kém bền bỉ và tối ưu hơn so với các dòng xe trong cùng phân khúc đến từ Nhật, Hàn hay các hãng xe cùng phân khúc khác.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHI TIẾT XE ĐẦU KÉO HINO 420HP | |
Khối lượng toàn bộ kéo theo (Kg) | 3.885 |
Tự trọng (Kg) | 8.8 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3,300 +1,350 |
Kích thước bao ngoài (mm) | 6,860 x 2,490 x 3,520 |
Động cơ | P11C- WE |
Loại | Diesel 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng , có tăng áp |
Công suất cực đại | 420PS (1.900 vòng/phút) |
Mômen xoắn cực đại | 1,765 N.m (1,000~1,600 vòng/phút) |
Dung tích xylanh (cc) | 10,520 |
Ly hợp | Loại đĩa đơn ma sát khô lò xo, dẫn động thủy lực, trợ lực khí nén, tự động cân bằng |
Loại hộp số | 12JSD180TA |
Loại | Hộp số cơ khí 12 số tiến 2 số lùi |
Cỡ lốp | 295/80R22.5 |
CabinCơ cấu lật | Cabin thủy lực, điều khiển điện |
Hệ thống lái | Trợ lực thủy lực, cơ cấu lái trục vít êcubi |
Hệ thống phanh chính | Khí nén 2 dòng/ tang trống, Phanh ABS |
Hệ thống phanh đỗ | Khí nén + lò xo tích năng tại các bầu phanh trục 2+3 |
Hệ thống treo cầu trước | Hệ thống treo phụ thuộc, 3 nhíp lá, giảm chấn thủy lực, thanh cân bằng |
Hệ thống treo cầu sau | Phụ thuộc 4 lá nhíp |
Thùng nhiên liệu (lít) | 380 |
Số chỗ ngồi | 2 người (1 giường) |
Tiêu hao nhiên liệu | 32-34L/100Km |
Hãy là người đầu tiên nhận xét “XE ĐẦU KÉO HINO 700 420HP”