Khi kim phun nhiên liệu xuất hiện tình trạng bị tắc, lọc nhiên liệu của xe bị nghẹt, bugi và mobin đánh lửa của xe gặp vấn đề trục trặc,… đây là một trong số những nguyên nhân khiến cho xe ô tô bị giật khi tăng ga.
Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về các nguyên nhân khiến xe bị giật xe tăng ga ngay nhé.
Kim phun nhiên liệu của xe gặp tình trạng bị tắc
Kim phun nhiên liệu đóng vai trò phun nhiên liệu vào buồng đốt với một tỷ lệ chính xác nhất. Tuy nhiên, sau thời gian dài vận hành kim phun nhiên liệu thường hay “sinh bệnh”, điều này sẽ làm cho nhiên liệu cung cấp cho động cơ xe không đúng theo tiêu chuẩn, thậm chí là xuất hiện tình trạng bị tắc nghẽn. Gây ảnh hưởng lớn đến việc phun nhiên liệu.
Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng xe bị giật khục khi thay đổi chân ga.
Lọc nhiên liệu của xe bị nghẹt
Hệ thống lọc dầu, lọc xăng của xe ô to bị nghẹt cũng có thể dẫn đến tình trạng xe bị giật khi tăng ga. Sau một thời gian dài sử dụng thì bộ lọc nhiên liệu thường sẽ bị bám cặn bẩn, tạp chất. Nếu không được vệ sinh đúng định kỳ cũng rất dễ gặp phải tình trạng bị nghẽn lọc, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của nhiên liệu cũng như ảnh hưởng đến tỷ lệ hòa khí ở bên trong buồng đốt.
Bugi và mobin đánh lửa gặp vấn đề trục trặc
Khi bugi xuất hiện tình trạng bị mòn, mobin đánh lửa gặp vấn đề trục trặc, bộ chia điện hay dây cao áp gặp vấn đề hỏng hóc… cũng đều sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng đánh lửa của bugi.
Cảm biến lưu lượng không khí gặp trục trặc
cảm biến lưu lượng không khí là một bộ phận có nhiệm vụ giám sát lượng không khí đi vào buồng đốt. Sau quá trình sử dụng thì cảm biến lưu lượng không khí cũng sẽ bị bám bụi bẩn, tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến nhiễu loạn thông tin, từ đó khiến cho việc kiểm soát lượng khí đi vào trong buồng đốt không còn chính xác, từ đó sẽ làm cho quá trình đốt cháy bên trong động cơ xe không đạt được hiệu quả. Có thể dẫn đến tình trạng xe bị giật, đạp ga bị giật khục.
Cảm biến oxy của xe bị bám bẩn
Cảm biến oxy là một bộ phận có nhiệm đo lượng không khí dư, oxy dư có trong khí thải động cơ xe để ECU điều chỉnh lại tỉ lệ nhiên liệu và không khí sao cho phù hợp nhất. Bộ phận này cũng tương tự như các loại cảm biến khác, nếu cảm biến oxy gặp vấn đề trục trặc do bám bụi bẩn hoặc do bất kỳ một tác nhân nào cũng có thể sẽ truyền tín hiệu thiếu chính xác đến ECU.
Không khí tràn vào buồng đốt
Trong khi động cơ xe đang hoạt động, nếu hệ thống đường ống, đường xi-lanh xuất hiện hiện tượng bị nứt ra có thể sẽ kéo theo sự chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài buồng đốt. Điều này sẽ khiến cho lượng không khí bên trong buồng đốt bị quá tải.
Động cơ xe phải hoạt động với tỷ lệ hòa khí chuẩn, nếu không khí xâm nhập vào sẽ làm thay đổi tỉ lệ hòa khí, từ đó dẫn sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình đốt cháy, thậm chí có thể là không đốt cháy được nhiên liệu. Lỗi này cũng sẽ khiến xe bị khựng lại khi tăng tốc, giật khi lên ga…
Trên đây là nguyên nhân khiến xe bị giật xe tăng ga. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách.
QUÝ KHÁCH CÓ THỂ THAM KHẢO GIÁ VÀ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI XE TẢI, ĐẦU KÉO ISUZU GIGA TẠI ĐÂY.