KINH NGHIỆM CHẠY XE XUỐNG DỐC HẦM ĐỖ XE CHO NGƯỜI MỚI

Đường nội bộ đông đúc, đèo dốc khúc khuỷu hay chạy trên những đoạn đường cao tốc là những điều kiện vận hành được rất nhiều chuyên gia đánh giá là khá khó khăn nhất là đối với các lái xe mới. Tuy nhiên, đôi khi những con dốc của hầm đỗ xe tại các chung cư hoặc tại các trung tâm thương mại cũng gây ra không ít khó khăn cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý.

Kinh nghiệm chạy xuống dốc hầm đỗ xe cho người mới

Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về kinh nghiệm chạy xe xuống dốc hầm đỗ xe cho người mới ngay nhé.

Đối với xe số tự động

Rất nhiều người mới lái xe đọc hướng dẫn khi di chuyển xuống dốc là cần phải về số thấp và hạn chế việc sử dụng phanh để làm giảm nguy cơ gây mất phanh sẽ khiến cho xe vị trôi đi cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, dốc hầm đỗ xe tại các trung tâm thương mại hay chung cư thường là khá ngắn nên những lái mới không cần nhất thiết là phải áp dụng cách này.

Kinh nghiệm chạy xuống dốc hầm đỗ xe

Thay vào đó thì người lái có thể giữ nguyên ở số D, kết hợp cùng với việc sử dụng phanh để kiểm soát tốc độ di chuyển của xe. Điều này sẽ giúp cho người lái tập trung hoàn toàn vào việc đánh lái để đưa xe qua các khúc cua hẹp và đôi khi khá quanh co trong các hầm đỗ xe.

Kinh nghiệm chạy xuống dốc hầm đỗ xe

Đối với những con dốc dài hơn thì người lái có thể cân nhắc việc chuyển sang số bán tự động (số L) để giảm về số 1 hoặc số 2 nhưng vẫn phải giữ chân ở bàn đạp phanh và nhấp phanh để giữ tốc độ xuống dốc ổn định và an toàn nhất.

Kinh nghiệm chạy xuống dốc hầm đỗ xe

Đối với xe số sàn

Trái với xe số tự động, khi điều khiển xe số sàn di chuyển xuống dốc, người lái cần phải đạp côn để trả về số thấp (1, 2), kết hợp cùng với sử dụng phanh xe và thả hết chân côn để giữ độ trôi của xe trong ngưỡng an toàn. Việc âm côn hoàn toàn khi di chuyển xuống dốc tiềm ẩn nhiều rủi ro cho những người lái xe mới chưa có nhiều kinh nghiệm.

Kinh nghiệm chạy xuống dốc hầm đỗ xe

Với khối lượng lớn và không có lực hãm từ động cơ, xe sẽ lao nhanh xuống dốc và có thể sẽ khiến cho nhiều lái mới bị bất ngờ, không thể xử ký kịp thời với những đoạn cua hẹp ở phía trước.

Kinh nghiệm chạy xuống dốc hầm đỗ xe

Sau khi xe đã di chuyển xuống dốc hầm đỗ xe và chuẩn bị lăn bánh đến bề mặt bằng phẳng, đây là lúc mà người lái nên âm côn để xe có thể đi qua mặt tiếp giáp một cách êm dịu và thoải mái nhất, kết hợp vào số 1 (nếu đang ở số 2, 3) để xe có thể tiến vào trạm kiểm soát.

Kinh nghiệm chạy xuống dốc hầm đỗ xe

QUÝ KHÁCH CÓ THỂ THAM KHẢO GIÁ VÀ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI XE TẢI, ĐẦU KÉO ISUZU GIGA TẠI ĐÂY.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *