NHỮNG THÓI QUEN LÀM HỎNG HỆ THỐNG LÁI TRỢ LỰC ĐIỆN

Nếu các lái xe đang mắc phải những thói quen nguy hại này thì hãy nhanh chóng bỏ ngay nếu không muốn làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện của chiếc “xế cưng” nhé.

Hãy cùng chúng tôi đến với bài viết ngay dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về những thói quen làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện ngay nhé.

Đánh lái nguội

Đánh lái chết (đánh lái nguội)

Các lái xe mới thường có xu hướng xoay vô lăng hết sang trái hoặc sang phải khi đang dừng, điều này nếu lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ trở thành thói quen làm cho mô tơ của hệ thống lái trợ lực điển bị lâm vào tình trạng quá tải dễ dẫn đến hiện tượng sinh nhiệt cao, hộp điều khiển của hệ thống lái sẽ bị giảm lực hỗ trợ. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho vô lăng lái trở nên bị nặng hơn hoặc thậm chí là bị khóa cứng khi sinh nhiệt cao.

Không những vậy, thói quen đánh lái chết cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho lốp xe trước nhanh bị mòn hơn so với lốp xe sau. Để có thể tránh được tình trạng này, các lái xe mới cần phải hạn chế thói quen đánh lái chết khi mới học lái, thay vào đó thì nên chọn mô hình học đánh lái đã được lắp đặt sẵn tại các trung tâm dạy nghề.

Chạy nhanh qua ổ gà, ổ voi

Khi chạy xe với tốc độ cao qua các đoạn đường lồi lõm không chỉ gây ra những ảnh hưởng xấu đến hệ thống lái của xe, hệ thống treo mà nó còn làm rơ lỏng thước lái, hỏng thước lái và làm hỏng một số bộ phận khác trên xe. Hành động này cũng sẽ khiến cho lốp xe bị mòn không đều, rung vô lăng khi chạy xe ở tốc độ cao, chệch hướng lái… gây ra cảm giác khó chịu và có thể sẽ mất nhiều chi phí để sửa chữa và khắc phục.

không căn chỉnh thước lái định kỳ

Đánh vô lăng nhanh

Thói quen đánh vô lăng nhanh sẽ làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện của xe ô tô. Về lâu về dài thì các chủ xe phải trả một số tiền lớn cho việc bảo dưỡng, chăm sóc chiếc xe và tu bổ lại hệ thống lái trợ lực điện.

Không căn chỉnh theo lái theo định kỳ

Căn chỉnh thước lái hay căn chỉnh lại hệ thống là điều chỉnh lại góc đặt của bánh xe giống với các thông số đã được chỉ định bởi nhà sản xuất xe, điều này sẽ giúp cho xe có khả năng kiểm soát một cách chính xác, đồng thời cũng sẽ giúp giảm thiếu các vấn đề phát sinh có liên quan đến độ ổn định và khả năng đánh lái của xe ô tô.

Ngoài ra, việc cân chỉnh lại thước lái còn có thể giúp giảm thiểu bớt được hiện tượng lốp mòn không đều và bị rách lốp, đảm bảo tuổi thọ cho lốp xe và độ an toàn chung khi vận hành xe. Theo định kỳ thì các lái xe nên cân chỉnh lại hệ thống lái của xe sau từ 15.000 – 20.000 km, nên cân chỉnh thêm góc đặt bánh để hạn chế các hiện tượng lốp mòn không đều, xuất hiện những tiếng ồn từ lốp xe, rung vô lăng.

Trên đây là những thói quen làm hỏng hệ thống lái trợ lực điện. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi phần nào cung cấp thêm kiến thức bổ ích đến quý khách khi tham gia giao thông, tránh xảy ra những trường hợp không đáng có.

QUÝ KHÁCH CÓ THỂ THAM KHẢO GIÁ VÀ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI XE TẢI, ĐẦU KÉO ISUZU GIGA TẠI ĐÂY.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *